A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo thông tin báo chí về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024

QPTĐ-​​​​​​Sáng ngày 3-5, Sở Lao động – Thương binh và xã hội Hà Nội thông tin báo chí về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái chủ trì thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.

Ngày hội được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục nghề nghiệp (GDNN), góp phần tư vấn hướng nghiệp trong GDNN, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, người học và xã hội về công tác GDNN Thủ đô; nâng cao nhận thức cho người học về ngành, nghề đào tạo, xu hướng việc làm trên thị trường lao động, nhu cầu lao động của doanh nghiệp và thị trường; góp phần chuyển biến mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và THPT vào học các trình độ GDNN phù hộ với yêu cầu phát triền kinh tế - xã hội của địa phương và trên địa bàn Thành phố.

Ngày hội diễn ra với các hoạt động chính bao gồm: Lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa cơ sở GDNN với doanh nghiệp; tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh cấp THCS và THPT; trưng bày sản phẩm, mô hình thiết bị đào tạo.

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái chủ trì họp báo.

Dự kiến sẽ có khoảng 8.000 học sinh cuối cấp của các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn 24 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố như: Đông Anh, Mê Linh, Tây Hồ, Long Biên, Gia Lâm,… và 50 doanh nghiệp trực tiếp tư vấn tuyển sinh, trình diễn kỹ năng nghề tại 70 gian hàng.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, có 50 doanh nghiệp đăng kí tham gia phiên giao dịch việc làm, với 3.175 chỉ tiêu tuyển dụng. Để phiên giao dịch diễn ra hiệu quả, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tiến hành khảo sát, thu thập thông tin tìm việc của học viên và sinh viên năm cuối, cùng với đó là phối hợp với UBND huyện Đông Anh thu thập thông tin của người lao động ở các phường có mong muốn tìm việc làm.

                                                                       Trang Linh

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ